Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Kinh nghiệm dàn dựng ánh sáng trong tổ chức sự kiện

Kinh nghiệm dàn dựng ánh sáng trong tổ chức sự kiện
Ánh sáng là một phần không thể thiếu trong tổ chức sự kiện, đặc biệt trên sân khấu, việc thiết kế, lắp đặt ánh sáng là điều kiện quan trọng nhất làm nên cái đẹp của sân khấu.Kinh nghiệm nghề nghiệp của kĩ thuật viên ánh sáng có vai trò rất quan trọng trong việc xác định trước việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu cũng như việc báo những sự cố có thể gặp phải
Hướng chiếu sáng là một trong những yếu tố quan trọng mà kỹ thuật viên ánh sáng phải lựa chọn song song với việc chọn loại đèn, màu sắc filter, cường độ sáng, điều chỉnh, phụ kiện (gobo, iris…) để tạo ra bức tranh ánh sáng hoàn hảo trên sân khấu. Trong hội hoạ, trên cùng toile vẽ, cũng những màu sắc khác nhau, nhưng sự sáng tạo và kinh nghiệm khác nhau của mỗi hoạ sĩ sẽ cho ra đời những tác phẩm hội hoạ khác nhau. Tương tự như vậy trong lĩnh vực sân khấu, đạo diễn ánh sáng sẽ thực hiện tác phẩm của mình dựa trên cảm hứng và kinh nghiệm bản thân.
Trong trường hợp để lộ bóng đèn trên sân khấu, đó có thể là ngụ ý của đạo diễn. Nói chung, nguồn sáng luôn được che lấp để hiệu ứng chiếu sáng trên sân khấu tốt hơn
Thiết bị decor trang trí trong phòng nên có màu tối để tráng sự phản xạ ánh sáng (gây khó khăn trong quá trình điều chỉnh đèn) khi có sự thoát sáng. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể tạo bóng của diễn viên hay đồ vật trên sân khấu nếu có ngụ ý nghệ thuật.Khi làm phiếu kĩ thuật, tất cả các vị trí đèn và hướng chiếu sáng phải được ghi chép rõ ràng trong sơ đồ đèn và trang nhớ patch :
Tuy nhiên, cần có định nghĩa đúng về các hướng chiếu sáng để tạo ra sự thống nhất giữa đạo diễn ánh sáng và kĩ thuật viên ánh sáng, đồng thời để lập tài liệu lưu trữ và sử dụng cho các buổi diễn tiếp theo.
Lầu II-343 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội
Lầu II-Số 290/44 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P8,Q3, TP HCM
Điện thoại : 028.6299.1987/ 024.6299.1987
Hotline: 0943 97 1983 (Zalo/ viber)
Web: http://www.asukien.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét