Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

Xu hướng tổ chức sự kiện trong nhà tại cơ quan,đơn vị

Xu hướng tổ chức sự kiện trong nhà tại cơ quan,đơn vị
Một trong những câu hỏi áp lực nhất đối với bất kỳ người làm marketing nào là  tôi nên sử dụng chính nguồn nhân lực của công ty mình để tổ chức các sự kiện (in-house)?”. Có những lý lẽ thuyết phục cho việc chọn lựa hình thức in-house event cũng như thuê ngoài, tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn phụ thuộc vào nhu cầu thực sự của mỗi công ty.
Mối tương quan giữa quy mô doanh nghiệp, tập đoàn với nhu cầu sử dụng dịch vụ từ công ty tổ chức sự kiện bên ngoài .Với những sự kiện đơn giản nhưng số lượng sự kiện không nhiều, công ty thường kết hợp các phòng ban như marketing, nhân sự, thu mua,.. với nhau để lên kế hoạch, giám sát quá trình tổ chức và thực hiện các báo cáo, nghiệm thu hậu sự kiện. Với những sự kiện đơn giản nhưng diễn ra khá thường xuyên, các công ty thường tuyển hẳn một bộ phận để lên kế hoạch tổ chức sự kiện và nguồn nhân lực cho bộ phận này thường là những người đã có nhiều kinh nghiệm trong các công ty tổ chức sự kiện trước đó. Trong quá trình vận hành hai hình thức in-house này, việc lên tiếng kêu gọi sự tình nguyện giúp sức từ chính các thành viên trong công ty, thay vì chi trả cho các khoản như PG, dịch vụ in ấn, MC, vận chuyển dụng cụ… là hoàn toàn khả thi. Một số sự kiện tiêu biểu hiện nay mà các công ty có thể tự tổ chức đó là tiệc tất niên, tiệc sinh nhật, Trung Thu, Halloween, hội nghị với các đối tác, team building.
Theo thống kê hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ từ các công ty tổ chức sự kiện bên ngoài giảm dần theo quy mô của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là xu hướng in-house event đang ngày càng trở nên rõ rệt, đặc biệt trong các doanh nghiệp và tập đoàn lớn. Với một công ty có số lượng nhân viên từ 500 – 1000 người, thậm chí hơn thế nữa, thì việc huy động nguồn nhân lực sẵn có cho việc tự tổ chức sự kiện là điều hoàn toàn khả thi.
Lầu II-343 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội
Lầu II-Số 290/44 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P8,Q3, TP HCM
Điện thoại : 028.6299.1987/ 024.6299.1987
Hotline: 0943 97 1983 (Zalo/ viber)
Web: http://www.banmica.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét