Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

PR là gì-tầm quan trọng của quan hệ công chúng

PR là gì-tầm quan trọng của quan hệ công chúng
PR là Public Relations, tạm dịch là quan hệ công chúng. PR là cách thức mà tổ chức/doanh nghiệp/công ty quản lý hình ảnh của mình trong mắt công chúng thông qua một tiếng nói thứ ba.hầu hết các công ty chỉ làm những liên kết này một cách hời hợt, chẳng hạn sử dụng quảng cáo để nhắc đến một chiến dịch PR đặc biệt thành công, hoặc lập chiến dịch PR dựa trên một bài quảng cáo cụ thể. Công ty thật sự tài tình sẽ tạo nên một chiến dịch tích hợp dựa trên sự kết hợp giữa các kỹ năng truyền thông, kỹ năng này hỗ trợ cho kỹ năng kia.
Trong PR, tổ chức không hoàn toàn làm chủ thông điệp về hình ảnh của mình, thông điệp được truyền ra cho công chúng có thể là tốt hoặc xấu.
Thông thường, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa biết cách PR sao cho hiệu quả, nói cách khác, họ vẫn chưa biết cách quản lý hình ảnh của mình trước công chúng. Người tiêu dùng thường chỉ thấy các doanh nghiệp lớn xuất hiện trên mặt báo, tham dự phỏng vấn, họp báo, nên mặc nhiên cho rằng, cứ lên mặt báo là nổi tiếng, là uy tín và sản phẩm của họ chắc chắn tốt.
Phải chăng các doanh nghiệp nhỏ quá bận bịu với việc sản xuất mà quên đi thứ quan trọng nhất trong marketing – PR? Hay đơn giản họ lo sợ khoản tiền chi cho PR sẽ làm gia tăng chi phí marketing vốn đã ít ỏi của mình?
Thế nên, PR tốn ít chi phí mà hiệu quả là bài toán mà dường như tất cả doanh nghiệp vừa và nhỏ đang đối mặt.
Lầu II-343 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội
Lầu II-Số 290/44 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P8,Q3, TP HCM
Điện thoại : 028.6299.1987/ 024.6299.1987
Hotline: 0943 97 1983 (Zalo/ viber)
Web: http://www.asukien.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét