Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

Cách nhận biết khách hàng tiềm năng

Cách nhận biết khách hàng tiềm năng
Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, tổ chức sự kiện , chuyện đấu thầu không thành công đã trở thành chuyện hết sức bình thường. Khách hàng thường cân nhắc một vài agency trước khi quyết định chọn mặt gởi vàng cho một công ty tổ chức event của mình.Tuy rằng mọi thứ chỉ đúng tương đối, với những năm làm trong ngành sự kiện, tôi vẫn xin chia sẻ với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm tiếp xúc khách hàng một vài bí quyết nhìn nhận ra khách hàng ít tiềm năng để bạn có thể giảm bớt thời gian, dành để đầu tư cho các khách hàng tiềm năng hơn.
Khách hàng đòi báo giá trong một thời gian rất ngắn,yêu cầu báo giá quá chi tiết Để làm một Event, chắc chắn khách hàng đã có kế hoạch từ trước đó rất lâu, và họ cũng đã lên kế hoạch sẵn cho các công việc như gặp gỡ các đơn vị sự kiện, thu thập báo giá… , do đó không có lý do gì để đốc thúc phải gởi báo giá trong 1, 2 ngày. Có thể họ đã lựa chọn xong đơn vị hợp tác rồi, chỉ cần đủ số báo giá cần thiết để trình lên sếp cho đúng thủ tục. Nếu không phải như vậy thì bạn cần xem lại cách làm việc của khách hàng này, sự gấp gáp như vậy chứng tỏ họ rất thiếu chuyên nghiệp.Gởi yêu cầu cho rất nhiều đơn vị một lúc.Khách hàng lựa chọn trung bình khoảng 3, 4 một lúc để chọn ra công ty tốt nhất, đó là chuyện bình thường trong quy trình đấu thầu. Tuy nhiên, sẽ là có vấn đề nếu như họ chọn đến cả chục đơn vị, thậm chí là gởi mail hàng loạt mời đấu thầu 1 dự án nữa. Đó không phải là quy trình tuyển chọn một đơn vị làm sự kiện cho họ. Liệu có bao nhiêu % cơ hội cho bạn và liệu họ có để mắt tới báo giá… của bạn khi chưa biết bạn là ai.
Tuy nhiên không phải lúc nào lúc nào mọi thứ cũng công bằng đối chúng ta. Chuyện khách hàng chỉ đơn thuần dọ giá, muốn lấy ý tưởng, nhắm trước một đơn vị nào đó hay bất cứ một lý do tiêu cực nào khác cũng có thể khiến cho sự đầu tư thời gian, công sức của chúng ta trở thành lãng phí.
Lầu II-343 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội
Lầu II-Số 290/44 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P8,Q3, TP HCM
Điện thoại : 028.6299.1987/ 024.6299.1987
Hotline: 0943 97 1983 (Zalo/ viber)
Web: http://www.asukien.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét