Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Bàn ghế đạt tiêu chuẩn quy định

Bàn ghế đạt tiêu chuẩn quy định
Kích thước của bộ bàn ghế học sinh ngoài đạt “chuẩn” Bộ giáo dục cũng cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện cơ bản để đảm bảo sức khỏe cho trẻ tránh những bệnh học đường theo quy định và tiêu chuẩn của Bộ Y tế
Một bộ bàn ghế học sinh phù hợp là tạo ra cho người ngồi có cảm giác thoải mái, tư thế ngồi ngay ngắn, thuận tiện, vững vàng, tiết kiệm tối đa năng lượng, đảm bảo an toàn cho hệ cơ xương, các cơ quan nội tạng, cơ quan thị giác hoạt động bình thường.
Kích thước tiêu chuẩn của ghế học sinh
Chiều cao ghế: Được tính bằng khoảng cách thẳng đứng tính từ mép trên của cạnh trước mặt ghế tới mặt đất (có cộng thêm 2-3 cm chiều cao của đế giày, dép). Chiều cao này được quy định bởi chiều cao từ mặt đất tới khoeo. Phải được thiết kế theo độ tuổi và đảm bảo những yêu cầu sau:
Không được quá cao so với chiều cao khoeo. Nếu vượt quá kích thước chân của người ngồi sẽ bị treo, 2 bàn chân mất đi điểm tự, làm tăng gánh nặng tĩnh lên mặt dưới đùi và mông khiến cơ thể mỏi mệt.
Chiều cao ghế quá thấp sẽ khiến các mạch máu đi qua khó khăn, hạn chế tuần hoàn, do giữa khoảng đùi và cẳng chân bị tạo thành 1 góc nhọn, gập gối lâu sẽ dẫn tới tình trạng trên.
Chiều cao tựa lưng: Nên thiết kế nhằm tạo ra sự thoải mái cho tay và cột sống. Tựa lưng thường được thiết kế thấp hơn mỏm xương bả vai và cao hơn mỏm mào chậu.
Ở mỗi độ tuổi khác nhau, thì chiều cao bàn ghế học sinh cũng sẽ thay đổi. Vậy chiều cao bàn ghế học sinh theo từng độ tuổi như thế nào và lựa chọn bàn ghế học sinh theo từng độ tuổi cho bé như thế nào là phù hợp?
Kích thước bàn học sinh
Chiều cao bàn: Là khoảng cách thẳng đứng từ mặt sàn lên đến cạnh cạnh sau mặt bàn. Cũng có thể tính bằng khoảng cách từ mép trên bàn đến mặt ngang ghế cộng với chiều cao ghế ngồi. Thiết kế chiều cao theo từng độ tuổi học sinh.
Chiều sâu bàn: Cần phải đảm bảo cho học sinh đủ để sách vở khi viết đồng thời trong tầm tay với của học sinh. Do vậy chiều sâu bàn được xác định bằng chiều dài từ khớp vai tới cổ tay.
Chiều rộng: Chiều rộng bàn cho mỗi chỗ ngồi bằng chiều ngang lớn nhất của cơ thể cộng thêm 5-7 cm là đủ. Thiết kế chiều rộng bàn đủ diện tích sử dụng, đảm bảo cho học sinh đủ thoải mái khi viết bài, cẳng tay tỳ lên bàn như một điểm tựa bổ sung và không bị vướng.
Mời bạn tham khảo: Những mẫu bàn ghế học sinh điều chỉnh độ cao phù hợp cho trẻ đem đến sự thoải mái và phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ, phòng ngừa các bệnh thường gặp học đường.
Liên hệ P.Kinh doanh
Lầu II-343 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội
Lầu II-290/44 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P8,Q3,TP HCM
Tel: 02462900029 / 02862991987
Hotline: 0932200029 (Zalo/ viber)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét